Gấp mũ Calô

Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Nguyễn Minh Luân
Người gửi: Bùi Thị Như An
Ngày gửi: 08h:25' 20-08-2011
Dung lượng: 34.5 KB
Số lượt tải: 46
Số lượt thích: 0 người
Lớp: 1 Tuần: 19, 20
Lớp dạy: 11, 12, 13 Ngày soạn:
Gv: Nguyễn Minh Luân Ngày dạy:
Bài 19, 20. Gấp hình
GẤP MŨ CA LÔ

I. MỤC TIÊU
- Biết cách gấp mũ ca lô bằng giấy.
- Gấp được mũ ca lô bằng giấy. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Giáo án, ĐDDH, mẫu gấp sẵn
- Hs: Vở, giấy màu, thước, bút chì, keo…
2. PP dạy học: Trực quan, gợi mở, vấn đáp, hành.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp. Kiểm tra dụng cụ học tập.
2. Giới thiệu bài mới:
3. Các hoạt động cụ thể:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

TIẾT 1
HĐ 1: Hướng dẫn Hs quan sát và nhận xét
* Gv giới thiệu chiếc mũ ca lô mẫu và cho một em đội mũ. Đặït câu hỏi:
+ Mũ ca lô dùng để làm gì ?
HĐ 2: Giáo viên hướng dẫn mẫu
* Gv hướng dẫn thao tác gấp mũ ca lô:
- Hướng dẫn cách tạo tờ giấy hình vuông:
+ Gấp chéo tờ giấy hình chữ nhật
+ Miết nhiều lần đường vừa gấp. Sau đó xé bỏ phần giấy thừa ta sẽ được tờ giấy hình vuông

* GV đặt tờ giấy hình vuông trước mặt: (mặt màu úp xuống)
- Gấp đôi hình vuông theo đường gấp chéo
- Gấp đôi hình 3 để lấy đường dấu giữa, sau đó mở ra, gấp 1 phần của cạnh bên phải vào sao cho phần mép giấy cách đều với cạnh trên và điểm đầu của cạnh đó chạm vào đường dấu giữa
- Lật ra mặt sau và cũng gấp tương tự như trên
- Gấp 1 lớp giấy phần dưới lên sao cho sát với cạnh bên vừa mơí gấp. Gấp theo đường dấu và gấp vào trong phần vừa gấp lên
- Lật ra mặt sau, cũng làm tương tự như vậy


TIẾT 2:
HĐ 3: Học sinh thực hành gấp mũ ca lô
* Gv nhắc lại qui trình gấp mũ ca lô để Hs nhớ các bước gấp
* Trong lúc Hs thực hành, Gv quan sát, giúp đỡ uốn nắn những em còn lúng túng hoàn thành sản phẩm tại lớp.
* Khi Hs gấp xong hướng dẫn Hs trang trí: Vẽ hình ảnh trên mũ ca lô, Xé dán những hình đã học
HĐ 4: Nhận xét - dặn dò
+ Tổ chức trình bày và sử dụng sản phẩm
+ Chọn sản phẩm đẹp để tuyên dương.
+ Sự chuẩn bị và kĩ năng gấp của học sinh
+ Tinh thần học tập
- Quan sát mẫu
- Cả lớp quan sát và trả lời: Mũ dung để đội trên đầu che nắng và làm đẹp




- Quan sát từng bước gấp



- Hs quan sát các quy trình gấp mũ ca lô.

- Thực hành tập gấp mũ ca lô trên tờ giấy vở Hs hình vuông được tạo ra ở đầu tiết



* Bài tập: Gấp mũ ca lô.

- Hs khéo tay: Gấp được mũ ca lô bằng giấy. Mũ cân đối. Các nếp gấp thẳng, phẳng.

- Hs khuyết tật: Thực hiện theo khả năng (nếu có)


* Dặn dò:
- Chuẩn bị bài học sau.